Tin tức

Xem tất cả

Lễ hội bất động sản đầu tiên theo mô hình quốc tế sắp được tổ chức tại TP.HCM

Chia sẻ

(Du lịch TP. HCM) Đây là lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam theo mô hình các hội chợ Bất động sản quốc tế Dubai, Singapore, Hong Kong…

Ngày 26/4/2022, Ban tổ chức lễ hội Bất động sản Quốc tế Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về một số nội dung hoạt động của lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến 02/10/2022, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC Q.7.

Toàn cảnh sự kiện công bố Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam lần I-2022

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bất động sản quốc tế Việt Nam theo mô hình các hội chợ Bất động sản quốc tế Dubai, Singapore, Hong Kong… Qua đó, lễ hội sẽ mở ra cơ hội thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mới đang có nhiều quan tâm đến bất động sản tại Việt Nam.

Lễ hội sẽ có các hoạt động chính: Triển lãm bất động sản quốc tế, Hội chợ bất động sản, Diễn đàn về các xu hướng bất động sản hiện nay, Chuỗi xúc tiến đầu tư bất động sản và đào tạo v.v..

Đặc biệt, khi tham gia lễ hội, người dân và khách hàng sẽ là người được hưởng lợi lớn nhất là những kiến thức cơ bản liên quan đến bất động sản như: dự án sạch, chính sách ưu đãi, tính pháp lý khi mua nhà ở, những khuyến cáo khi mua bán các dự án bất động sản.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khôi – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam phát biểu tại sự kiện vào sáng ngày 26/4/2022

Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam giới thiệu, lễ hội nhằm góp phần thực hiện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhất là giai đoạn phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, huy động hiệu quả nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam và ngược lại.

Ông Phạm Minh Toàn – Giám đốc Công ty CP Lễ hội Bất động sản Quốc tế Việt Nam đại diện cho VietFest và Time Universal, báo cáo về các hoạt động của lễ hội

Theo ông Phạm Minh Toàn, Giám đốc Time Universal, Trưởng ban tổ chức Lễ hội, mục đích của lễ hội là chia sẻ những kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng định hướng VIPF tại Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên của ngành Bất động sản nhằm chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng, đầu tư, quản lý dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời giới thiệu các dự án bất động sản trong nước và quốc tế, kết hợp mở bán các sản phẩm bất động sản; tư vấn và xúc tiến đầu tư, kết nối các tổ chức tài chính, các nhà đầu tư, dịch vụ, khơi thông các nguồn lực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản; quan tâm lĩnh vực nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp với nhà ở công nhân và các loại hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái…

Chủ tọa buổi họp báo công bố sự kiện Lễ hội Bất động sản Quốc tế Việt Nam

VIPF không chỉ là một hội chợ hay triển lãm thuần túy mà mục tiêu trở thành một Lễ hội Bất động sản lớn nhất khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác, giao thương B2G, B2B, B2C. Là điểm hẹn hàng năm của các nhà đầu tư và chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế giúp định hình lại các vấn đề và xu hướng của ngành Bất động sản.

Ngoài ra đây là nơi thảo luận và kiến nghị các chính sách giúp thị trường Bất động sản Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Sẽ là mô hình Lễ hội trong Lễ hội với nhiều hoạt động giải trí, thể thao, ẩm thực bên lề giúp thu hút các khách hàng tiềm năng cho ngành Bất động sản, ông Phạm Minh Toàn nhận định.

Ban tổ chức trao tặng hoa cho các đối tác

Ngành Bất động sản Việt Nam luôn phát triển nóng trong những năm vừa qua, thu hút nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ nhiều thành phần kinh tế. Tuy nhiên, tại Việt Nam lại chưa có mô hình hội chợ triển lãm chuyên sâu cho BĐS mà thường chỉ đang là một hoạt động gắn kèm các sự kiện của các ngành khác như VLXD, Kiến trúc, nội thất để đẩy mạnh Ngành Bất động sản – Nhà đầu tư – Nhà buôn bán Vật liệu xây dựng – nhà phân phối tiêu dùng bất động sản thành chuỗi khép kín. Sự xuất hiện của VIPF là mô hình đột phá trong không gian triển lãm chuyên ngành và xâu chuỗi các hoạt động lại với nhau.

Theo Hữu Longtcdulichtphcm.vn